SET ESSENTIAL OIL FOR YOUR FAMILY น้ำมันหอมระเหยสามัญประจำบ้าน

                                 

 

           SET ESSENTIAL OIL FOR YOUR FAMILY


                  น้ำมันหอมระเหยสามัญประจำบ้าน

 



ทุกคนคงรู้จักกันดีกับ ยาสามัญประจำบ้าน แล้วคุณเคยได้ยินเกี่ยวกับ น้ำมันหอมระเหยประจำบ้าน หรือไม่? สองสิ่งนี้คือสิ่งที่ทุกคนควรมีติดบ้านไว้อย่างแท้จริง เพื่อคอย Support สุขภาพกายและจิตใจให้ดีอยู่เสมอ แตกต่างและคล้ายคลึงกันอย่างไร แล้วทำไมเราควรมีน้ำมันหอมระเหยประจำบ้าน ไปอ่านพร้อมๆกันเลยค่ะ


เรามียาสามัญประจำบ้านก็เพื่อใช้บรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นเล็กๆน้อยๆ มีตั้งแต่ยาทาไปจนถึงยากิน และแน่นอนว่าคุณต้องอ่านวิธีใช้งานและข้อบังคับอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย แต่ในส่วนของ น้ำมันหอมระเหย (Essential Oil) เราใช้แค่ภายนอกเท่านั้น และน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดไม่ได้มีประโยชน์เจาะจงแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง


น้ำมันหอมระเหยมีประโยชน์และการใช้งานที่หลากหลาย เช่น บำรุงรักษาความเจ็บปวดภายนอกร่างกาย บรรเทาอาการปวดเมื่อย ช่วยให้แผลหายไวขึ้น มีกลิ่นที่ช่วยบำบัดอารมณ์และจิตใจได้ ใช้ทำความสะอาดพื้นผิว เฟอร์นิเจอร์ ลดกลิ่นอับ ไล่ยุง และแมลงบางชนิด รวมไปถึงมีบทบาทในการบำรุงด้านความงาม ดังนั้นเมื่อคุณทำความรู้จักกับประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดได้เป็นอย่างดีแล้ว คุณก็จะได้ค้นพบความพิเศษอื่นๆตามมาอีกมากมาย นำไปสู่การครีเอทวิธีการใช้งานรูปแบบอื่นๆได้อย่างไม่รู้จบ


Tropicalife เราเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายวัตถุดิบธรรมชาติ เรามีชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด โดยเฉพาะในเรื่องที่เกียวกับ 'น้ำมันหอมระเหย' เพราะเรามีให้ลูกค้าเลือกอย่างหลากหลาย มีข้อมูลครบถ้วนอย่างผู้เชี่ยวชาญ แและนำเข้าจากแหล่งที่น่าเชือ่ถือ 


ดังนั้น จากประสบการณ์ที่เราอยู่กับน้ำมันหอมระเหยมา เราคุ้นเคยกับสรรพคุณของน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิด ทำให้ในวันนี้เราได้จัดทำ Project เซ็ทน้ำมันหอมระเหยที่ทุกครอบครัวมีติดบ้านไว้ ได้ใช้งานจริงและมีประโยชน์ต่อกทุกคนในครอบครัว ในเซ็ทนี้ประกอบไปด้วย 10 Essential oil organic ดังนี้ค่ะ

 

 

1. CEDARWOOD ATLAS ESSENTIAL OIL - ORGANIC

ใช้สำหรับสุขภาพเส้นผม หนังศีรษะ ลดอาการคันจากรังแค ลดความมันของหนังศีรษะ


น้ำมันหอมระเหย Cedarwood เป็นที่นิยมใช้มาตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณมีกลิ่นหอมสดชื่นและให้ความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวลในคราวเดียวกัน เหมาะกับการใช้ในทุกๆฤดู มีสรรพคุณที่โดดเด่นคือ นิยมใช้เป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ มีประโยชน์ในการลดความมันบนหนังศีรษะ ขจัดรังแค กระตุ้นการงอกใหม่ของรากผม และยังมีประโยชน์ไปจนถึงการบำรุงผิวพรรณ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวมันและผิวอักเสบ

ในทาง Aromatherapy น้ำมันหอมระเหยชนิดนี้มีสรรพคุณช่วยปรับสมดุลอารมณ์ สร้างบรรยากาศที่สงบและมีสมาธิมากขึ้น ลดความกังวลและความวิตก

การใช้งานที่แนะนำ

  • ผสมกับ Carrier Oil (น้ำมันจากพืชธรรมชาติ) เพื่อหมักผม สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อบำรุงหนังศีรษะลดอาการคัน รังแค หนังศีรษะแห้งลอก
  • ผสมกับยาสระผมหรือครีมนวด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุง
  • กระจายกลิ่นในห้องนอน หรือ ห้องน้ำ เพื่อสร้างบรรยากาศโรแมนติกกระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้ดี



2. CLOVE BUD ESSENTIAL OIL - ORGANIC

นวดบรรเทาอาการปวดเมื่อย กล้ามเนื้อเกร็ง ข้ออักเสบ


 น้ำมันหอมระเหยกานพลูนี้สกัดได้จากส่วนดอกตูมของกานพลูซึ่ง ผลวิจัยยืนยันว่าเป็นส่วนที่ดีที่สุด สารประกอบที่สำคัญในน้ำมันหอมระเหยกานพลูคือ Eugenol ซึ่งมีคุณสมบัติบรรเทาอาการปวดได้ดี  เยี่ยม จึงนิยมใช้เป็นส่วนหนึ่งของการนวดผิวเพื่อบรรเทาอาการปวด คลายเส้น คลายการเกร็งกล้ามเนื้อ นอกจากนั้นการสูดดมกลิ่นน้ำมันหอมระเหยกานพลู ยังเข้าไปช่วยฟื้นฟูร่างกายให้หายจากอาการ เจ็บป่วยได้ไวขึ้น

การใช้งานที่แนะนำ

  • ผสมกับน้ำมันพื้นฐานเช่น Jojoba Oil, Sweet Almond, Grape seed, Camellia, Sunflower ใช้นวดผิวควบคู่กับการนวดแผนไทย หรือนวดด้วยตัวเองเพื่อบรรเทาอาการ
  • หยดกับน้ำมันอุ่นแช่ตัวหรือแช่เช้า บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย และระงับกลิ่นเท้าได้ดี
  • กระจายกลิ่นในห้องเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวไวขึ้น กระปรี้กระเปร่า

 

 

 

 

3. COPAIBA BALSAM ESSENTIAL OIL - ORGANIC

ใช้สำหรับต่อต้านการอักเสบ และยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรีย

 

Copaiba สกัดมาจากส่วนที่เป็นยางของพืช Copaifera officinalis มีสารประกอบของ Sesquiterpenes ไม่น้อยกว่า 90% ซึ่งจากการศึกษาพบว่าสารประกอบนี้มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ทั้งบนผิวและในอากาศ ด้าน Aromatherapy กลิ่นของ Copaiba ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น ปรับสมดุลจิตใจได้ดี ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวไมเกรน

 

การใช้งานที่แนะนำ

  • ผสมกับ Carrier Oil (น้ำมันจากพืชธรรมชาติ) หรือ โลชั่นบำรุงผิว ทาบริเวณผิวที่อักเสบหรือแสบร้อนจากแสงแดด จะช่วยให้แผลสมานตัวไวขึ้น และไม่ทิ้งรอยดำรอยแดงไว้ที่ผิว
  • หยดใส่อ่างอาบน้ำเพื่อแช่ตัว
  • ทำความสะดวกอุปกรณ์ของใช้ เฟอร์นิเจอร์ พื้นผิว เพื่อยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรค
  • กระจายกลิ่นในอากาศเพื่อฆ่าเชื้อ และสร้างบรรยากาศที่บริสุทธิ์




4. EUCALYPTUS GLOBULUS ESSENTIAL OIL - ORGANIC

ส่งเสริมระบบหายใจ กระจายกลิ่นเพื่อสร้างบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง สดชื่น เสริมสร้างพลังและสมาธิ

น้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัส ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมสดชื่นอันดับต้นๆของบรรดาน้ำมันระเหยด้วยกัน นอกจากนั้นกลิ่นยังมีประโยชน์ในการยับยั้งเชื้อโรคในอากาศที่จะส่งผลเสียต่อระบบหายใจได้ สำหรับผู้ที่มีอาการคัดจมูก เป็นหวัด หายใจไม่สะดวก สามารถสูดดมน้ำมันหอมระเหยนี้ได้โดยตรง และสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างสมาธิขณะทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ แนะนำกระจายกลิ่นนี้ในห้องจะเป็นตัวช่วยที่ดีเยี่ยมของคุณได้

 

การใช้งานที่แนะนำ

  • กระจายกลิ่นในพื้นที่ที่ต้องการความปลอดโปร่ง หายใจสะดวก เสริมสร้างพลังและสมาธิ
  • สูดดมโดยตรงเมื่อหายใจไม่สะดวก คัดจมูก วิงเวียนศีรษะ
  • กลิ่นมีส่วนช่วยขับไล่ยุงและแมลง สามารถนำผสมกับน้ำสะอาดทำเป็นสเปรย์ได้ หรือผสมกับโลชั่นทาผิวกันยุงได้



5. PEPPERMINT ESSENTIAL OIL - ORGANIC

เพิ่มพลังให้สมองและร่างกาย บรรเทาอาการอ่อนเพลียไม่สดชื่น 

เปปเปอร์มิ้นต์มีกลิ่นหอมสดชื่นเป็นที่ถูกใจใครหลายๆคน นิยมใช้กระจายกลิ่นและพกพาไว้สูดดม แก้อาการคัดจมูกและวิงเวียนศีรษะได้ดี กลิ่นของเปปเปอร์มิ้นต์ทำให้สมองและร่างกายตื่นตัว กระปรี้กระเปร่ารู้สึกมีพลัง นำไปปรับใช้ได้กับหลายๆอย่างในชีวิตประจำวัน

การใช้งานที่แนะนำ

  • การจายกลิ่นหรือใช้สูดดมโดยตรง
  • ผสมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เส้นผมและหนังศีรษะ
  • ผสมกับน้ำสะอาดเพื่อทำสเปรย์ฉีดผิว ปรับอากาศ ไล่ยุงและแมลง
  • ผสมน้ำมันสกัดจากพืชเพื่อนวดผิว ช่วยเปิดรูขุมขนได้ดี
  • ผสมน้ำถูพื้น เช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย



6. LAVENDER BULGARIA ESSENTIAL OIL - ORGANIC

ส่งเสริมการนอนหลับ ผ่อนคลายและลดความเครียดสะสม ปรับสมดุลอารมณ์คล้ายผู้ที่มีอาการซึมเศร้า ปรับฮอร์โมนผู้หญิงระหว่างมีประจำเดือนและหลังหมดประจำเดือน

 

น้ำมันหอมระเหยอีกชนิดที่ขึ้นชื่อว่า ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ว่ากันว่าไม่มีนัก Aromatherapy คนใดที่ไม่เคยใช้น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ กลิ่นหอมเย้ายวนนี้แม้ได้สูดดมหนึ่งครั้งก็จะจดจำได้ตลอดไป ประโยชน์ที่ขึ้นชื่อของน้ำมันหอมระเหยนี้คือ กลิ่นหอมช่วยลดความเครียดสะสม ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ปรับสมดุลของอารมณ์และจิตใจได้เป็นอย่างดี นิยมใช้กระจายกลิ่นในห้องนอนเพราะมีส่วนช่วยให้เคลิ้มหลับง่ายขึ้นโดยธรรมชาติ ทำให้สมองได้ผ่อนคลายลดความเสี่ยงในการตื่นกลางดึก และประโยชน์เหล่านี้ยังเป็นผลดีต่อผู้ที่มีอาการคล้ายโรคซึมเศร้า ผู้หญิงที่อารมณ์แปรปรวนง่ายที่เกิดจากฮอร์โมนในช่วงมีประจำเดือน หรือหมดประจำเดือนไปแล้ว

 

การใช้งานที่แนะนำ

  • กระจายกลิ่นผ่านอุปกรณ์ต่างๆเช่น เตาอโรม่า เครื่องพ่นดิฟฟิวเซอร์
  • ผสมน้ำสะอาดเพื่อใช้เป็นสเปรย์ฉีดปรับอากาศ ฉีดหมอน
  • ผสมกับโลชั่นบำรุงผิวกาย
  • ผสมกับน้ำมันสกัดจากพืชธรรมชาติเพื่อใช้นวดผิวกาย หรือหยดใส่อ่างอาบน้ำ



7. YLANG - YLANG ESSENTIAL OIL - ORGANIC

กระตุ้นความรู้สึกทางเพศ ปรับสมดุลอารมณ์ ใช้สร้างบรรยากาศในพิธีต่างๆ

 

นิยมใช้สร้างบรรยากาศในพิธีต่างๆเช่น พิธีแต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ นั่งสมาธิ สวดมนต์ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและโรแมนติกได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งประโยชน์ที่นิยมใช้คือ สำหรับคู่รักใช้กระจายกลิ่นในห้องนอนจะช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้ดี และยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนจึงช่วยส่งเสริมระบบสืบพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น

กลิ่นหอมหวานนุ่มลึกของกระดังงา ช่วยให้สมองได้พักผ่อน คลายเครียด ลดความวิตกกังวลและความหดหู่ จึงเหมาะกับผู้ที่มีภาวะซึมเศร้า หรือมีสุขภาพจิตที่ไม่ดีเท่าที่ควร

 

 

 

 

แนะนำการใช้งาน

  • กระจายกลิ่นในพื้นที่ที่ต้องการสร้างบรรยากาศอบอุ่น โรแมนติก สร้างความผ่อนคลาย
  • ผสมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว น้ำมันนวดผิว
  • เบลนด์เข้ากับกลิ่นอื่นๆเพื่อใช้เป็นน้ำหอม เช่น โรสวูด มะลิ แฝกหอม มะกรูด มิโมซ่า กุหลาบ ตะไคร้หอม เกรพฟรุต มะนาว ส้ม แพทชูลี่ ไม้จันทร์
  • ผสมน้ำสะอาดใช้เป็นสเปรย์ฉีดผิว และปรับอากาศ

 



8. ROSEMARY ESSENTIAL OIL - ORGANIC

บรรเทาอาการปวดหัว ไมเกรน วิงเวียนคลื่นไส้


โรสแมรี่ มีกลิ่นหอมเย็น ช่วยกระตุ้นร่างกายและสมองได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวา ลดการเหนื่อยล้าสะสมของสมอง ทำให้อาการปวดหัวต่างๆบรรเทาลงได้ นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลอารมณ์ให้สงบนิ่งมากขึ้น เสริมสร้างสมาธิได้ และในด้านความงาม โรมแมรี่ช่วยลดความมันของหนังหนังศีรษะได้ดีเยี่ยม และยังกระตุ้นให้รากผมงอกไวขึ้น


การใช้งานที่แนะนำ

  • กระจายกลิ่นในพื้นที่ที่ต้องการความปลอดโปร่ง หายใจสะดวก เสริมสร้างสมาธิและพลัง
  • สูดดมโดยตรงเมื่อหายใจไม่สะดวก คัดจมูก วิงเวียนศีรษะ
  • ผสมกับน้ำสะอาดหรือน้ำแร่เพื่อทำสเปรย์ฉีดผิว ปรับอากาศ ไล่ยุงและแมลง








9. LEMON ESSENTIAL OIL - ORGANIC

   ลดผื่นคันระคายเคือง สลาย Cellulite บำรุงให้ผิวกระชับ


น้ำมันหอมระเหยเลมอน มีสรรพคุณลดการสะสมของ Cellulite และยังปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง แพ้ ผื่นคัน จึงนิยมใช้ผสมกับครีมหรือน้ำมันพื้นฐานเพื่อนวดบำรุงผิวเป็นประจำ และข้อดีของการใช้เป็นประจำคือ ผิวของคุณจะกระจ่างใสขึ้นและกระชับมากขึ้นโดยธรรมชาติ

 

การใช้งานที่แนะนำ

  • ผสมกับน้ำมันสกัดจากพืชธรรมชาติเช่น Jojoba, Sweet almond, Sunflower, Grape seed, Avocado, เพื่อลดการเกิด cellulite
  • ผสมโลชั่นบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความกระชับให้ผิว บำรุงให้ผิวกระจ่างใสขึ้นตามธรรมชาติ
  • ใช้กระจายกลิ่นและสูดดมเพื่อเพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

 



10. ORANGE SWEET ESSENTIAL OIL - ORGANIC

แต่งกลิ่นของผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพิ่มพลังในการต้านสารอนุมูลอิสระให้กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

 

กลิ่นเปลือกส้มอ่อนๆอย่างเป็นธรรมชาติ แม้จะสูดดมเป็นเวลานานก็ไม่ทำให้เวียนหัว นิยมใช้แต่งกลิ่นเครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว แชมพู ครีมนวดผม สครับ ผสมกับน้ำมันนวดผิว 

นอกจากจะได้กลิ่นหอมสดชื่นแล้วน้ำมันหอมระเหยส้มยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

 

การใช้งานที่แนะนำ

  • หยดผสมกับผลิตภัณฑ์ความงามเพื่อแต่งกลิ่นหอมสะชื่นและเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • กระจายกลิ่นเพื่อสร้างบรรยากาศที่สดชื่น ปลอดโปร่ง ส่งเสริมระบบหายใจ
  • ผสมกับน้ำยาพื้น ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์



และนี่ก็คือน้ำมันหอมระเหยเกรดออแกนิคทั้งหมดที่อยู่ในเซ็ท ซึ่งประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดไม่ได้มีเพียงแค่กล่าวไปข้างต้น ยังมีประโยชน์และการใช้งานอีกมากมายที่รอให้คุณค้นพบ

ถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าสำหรับทุกบ้านที่ควรมีไว้ เพื่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตใจที่ดีของทุกๆคน

 


อัตราส่วนที่แนะนำ

น้ำมันนวดตัว 2 - 2.5%

น้ำมันนวดหน้า 0.1 – 0.5%

ใช้ประคบ 10 หยด

ยาขี้ผึ้ง 3% ค

รีมและโลชั่น 1 - 1.5%

อาบน้ำ 10 หยดอย่างมาก โดยหยดลดในอ่างอาบน้ำ

ทาแก้แมลงสัตว์กัดต่อย 2 – 2.5%

แชมพูและครีมนวดผม 1 – 1.5%

ทำความสะอาดพื้น 2%

ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ 2%