Tamanu Oil (น้ำมันต้นกระทิง)  ของขวัญจากธรรมชาติ จบทุกปัญหาผิว

                  หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาผิวอยู่...วันนี้เรามีตัวช่วยให้ค่ะ! ^__^

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ Tropicalife เชื่อว่าคุณต้องรู้จัก TAMANU OIL น้ำมันที่สกัดจากผลของต้น Tamanu หรือที่เรียกกันว่า ต้นกระทิง ซึ่งเป็นน้ำมันที่มีการใช้อย่างแพร่หลายมายาวนาน เพราะหลายๆคนที่ได้รู้จักหรือลองใช้ Tamanu oil ก็ต่างยอมรับและพอใจ ในคุณสมบัติและสรรพคุณต่างๆ

               Tamanu Oil ที่สกัดด้วยวิธี Cold Pressed (บีบเย็น) เป็นวิธีที่จะทำให้น้ำมันยังคงไว้ซึ่งคุณประโยชน์ต่างๆ อย่างครบถ้วน และน้ำมันที่ได้ จะมีสีเขียวเข้มไปจนถึงน้ำตาล ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นน้ำมันที่ดีมีคุณภาพสูง เพราะไม่ผ่านการเจือปนใดๆ Tamanu Oil ประกอบไปด้วยกรดไขมันที่มีประโยชน์อย่างเข้มข้น เช่น Oleic Acid,Linoleic Acid,Stearic Acid,Palmitic Acid และ Calophyllolide,Delta-tocotrienol เมื่อกรดไขมันที่ดีมาอยู่รวมกันใน Tamanu Oil จึงทำให้เป็นน้ำมันที่มีคุณสมบัติและสรรพคุณที่ยอดเยี่ยม ในเรื่องของการบำรุงและรักษา เรียกได้ว่ามีประโยชน์ต่อการนำไปใช้ ตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว! บางท่านอาจจะตั้งข้อสงสัยว่า Tamanu Oil มีกรดไขมันอยู่อย่างเข้มข้น แล้วแบบนี้จะไม่ซึมเข้าสู่ผิวได้ยากหรอ? Tropicalife ต้องขอบอกเลยว่า นี่แหละคือ ความน่าทึ่งของ Tamanu Oil! เพราะถึงแม้ว่าจะมีเนื้อสัมผัสเข้มข้นมากแค่ไหน แต่ Tamanu Oil สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และบำรุงได้อย่างล้ำลึก! นั่นหมายความว่า จะไม่สร้างความเหนียวเหนอะหนะให้คุณต้องรำคาญใจแน่นอน อีกทั้งยังไม่ทิ้งสารตกค้างใดๆ ที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง การันตีความจริงนี้ได้จาก วงการความงามใช้ Tamanu Oil เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ครีมบำรุงผิวกายและผิวหน้า,ผลิตภัณฑ์บำรุงผม,สบู่,ครีมกันแดด,ครีมต่อต้านริ้วรอย,มอยเจอร์ไรเซอร์,ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย และอื่นๆอีกมากมาย และสิ่งที่คุณจะได้รับ เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Tamanu Oil ก็คือ 

1.ต้านการอักเสบและป้องกันการเกิดสิว = ข้อนี้เรียกได้ว่าเป็นคุณสมบัติที่เด่นชัดของ Tamanu Oil มากที่สุด นอกจากจะป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบจากสิวแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวซ้ำอีกด้วย

2.ลดเลือนรอยแผลเป็นและรอยแตกลาย = ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว และสาเหตุอื่นๆ บรรเทาผิวไหม้ที่เกิดจากแสง UV นอกจากนั้นยังสามารถลดเลือนรอยแตกลาย เช่น จากการตั้งครรภ์ หรือรอยแผลจากการผ่าตัด

3.ต่อต้านการเกิดริ้วรอย = กรดไขมันที่ดีจะช่วยคลายความแห้งกร้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดริ้วรอย และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิสูง

4.กักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว = ไม่เพียงแต่ป้องกันและเติมความชุ่มชื้นเท่านั้น Tamanu Oil ยังทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้น ป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว

5.บำรุงผมและหนังศีรษะ = ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรงมีสุขภาพดี

6.ลดกลิ่นเท้าและกลิ่นกาย =  tamanu oil เป็นน้ำมันอีกตัวหนึ่งที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ และอย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่า มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรียได้บางชนิด ซึ่งแบคทีเรียบางชนิดสามารถก่อให้เกิดเชื้อราซึ่งนำมาสู่กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ดังนั้นจึงนิยมนำไปเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเท้าและกลิ่นกายได้

7.เหมาะกับผิวบอบบาง = tamanu oil ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว จึงไม่ทิ้งสารตกค้างที่ก่อให้เกิดระคายเคือง ดังนั้นจึงเหมาะกับผู้ที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย รวมไปถึงเด็กทารกที่มีปัญหาผื่นคัน ระคายเคือง จากการเสียดสีของผ้าอ้อม

               และก่อนจะจบการเขียนบทความในวันนี้ Tropicalife ก็มีสูตรรักษาสิวและรักษาผื่นคันการระคายเคือง โดยมี tamanu oil เป็นส่วนผสมมาฝากกันด้วยนะคะ ^^

1.สูตรรักษาสิว

สูตรนี้มีส่วนผสมที่มีคุณสมบัติช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียและลดการอักเสบ ช่วยทำให้สิวหายเร็วขึ้น พร้อมรักษาการอักเสบเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ส่วนประกอบมีดังนี้ค่ะ 

-  lavender essential oil 4 หยด

tea tree essential oil 2 หยด

tamanu oil 4 ช้อนชา

* นำทุกอย่างผสมเข้าด้วยกัน ใช้ทาบริเวณที่เกิดสิว *

2.สูตรรักษาผื่นคัน การระคายเคือง

ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง ผดผื่น และการอักเสบต่างๆ

ส่วนประกอบมีดังนี้ค่ะ

- rosemary essential oil 2 หยด

lavender essential oil 2 หยด

- peppermint essential oil 2 หยด

- tea tree essential oil 2 หยด

tamanu oil 4 ช้อนชา

* นำทุกอย่างผสมกันทาบริเวณที่มีอาการ *

       เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ประโยชน์ดีๆจาก tamanu oil ^^ เจอกับ Tropicalife เมื่อไหร่ ก็บอกเลยว่ามีแต่เรื่องดีๆมาแนะนำทุกท่านเสมอ และครั้งนี้ก็เช่นกัน รับรองว่าท่านจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เมื่อได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ tamanu oil ค่ะ

**ประโยชน์ที่ได้รับอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล**

เรียบเรียงข้อมูลโดย : https://buytropicalife.com/

รูปภาพโดย : https://buytropicalife.com/

อ้างอิง : https://www.verywellhealth.com/health-benefits-of-tamanu-oil-89519