วิตามินอี  (VITAMIN E) แหล่งรวมประโยชน์ เพื่อนแท้ของผิวคุณ !

        สวัสดีค่ะ  พบกับ TROPICALIFE อีกครั้ง ^__^  วันนี้ก็มีเรื่องราวดีๆที่อัดแน่นไปด้วยประโยชน์ทุกๆบรรทัดเช่นเคยนะคะ ในวันนี้จะมาว่ากันด้วยเรื่องของ วิตามินอี (VITAMIN E) ค่ะ

       Tropicalifeเชื่อว่า ทุกๆคนก็จะต้องรักผิวของตัวเองและไม่อยากให้ผิวต้องเจอกับอะไรก็ตามแต่ ที่จะส่งผลเสียทำให้ผิวสวยๆของคุณต้องหม่นหมองหรือได้รับความเสียหาย เพราะฉะนั้นมันจะดีมั้ยคะ หากวันนี้Tropicalifeจะพาไปรู้จักกับบอดิการ์ดสุดแข็งแกร่งที่จะมาช่วยปกป้องผิวคุณจากอันตรายทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น มลภาวะทางสิ่งแวดล้อม ฝุ่นควัน แสงแดด ความเครียด หรืออาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพและอื่นๆอีกมากมาย และชื่อของเขาก็คือออวิตามินอีนั่นเองค่า>///< 

     วิตามินอี เป็นสารอาหารที่ละลายได้ดีในไขมันและมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยในการฟื้นฟูผิว และดูแลสุขภาพโดยรวมของคุณ และเจ้าวิตามินอีตัวนี้นี่แหละค่ะที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เรียกได้ว่าเป็นบอดิการ์ดสุดแข็งแกร่ง ที่ช่วยจัดการเจ้าสารอนุมูลอิสระศัตรูตัวร้ายของผิวเรา ที่เกิดจากการเผาพลาญ อาหาร และสารพิษในสิ่งแวดล้อม ซึ่งเจ้าสารตัวนี้จะไปทำลายเซลล์ผิวของเรา แต่เราก็สบายใจหายห่วงได้เมื่อเรามีบอดิการ์ดสุดแข็งแกร่งอย่างเจ้าวิตามินอีคอยปกป้องผิวเราอยู่วิตามินอีมีอยู่ 2 ประเภทคือ แบบที่ได้จากธรรมชาติ( d-alpha-tocopherol ) ที่ประกอบไปด้วยไบโอฟลาโวนอยด์ ซีคอมเพล็กซ์ทั้งกลุ่ม และแบบที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมา( dl-alpha-tocopherol acetate ) ที่มีเพียงกรดแอสคอร์บิกเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าแบบที่ได้จากธรรมชาติจะมีศักยภาพสูงมากกว่าแบบที่ได้จากการสังเคราะห์

        เราสามารถพบวิตามินอีได้ตามอาหารหลายประเภท เช่น อาหารทะเล บรอกโคลี่ ผักโขมหรือผักสีเขียวทั่วไป ถั่วเหลืองและเมล็ดพืชเช่น เมล็ดทานตะวัน และที่อื่นๆ แต่การที่เราจะกินอาหารเหล่านี้เข้าไปเพื่อหวังได้วิตามินอีในอาหารเหล่านั้น เราก็จะต้องกินในปริมาณที่มากกก และค่อนข้างใช้เวลาเพื่อให้มันส่งผลมาถึงผิวเรา ซึ่งTropicalifeคิดว่ากว่าจะรอให้ออกฤทธิ์แดดคงได้แผดเผาผิวเราจนไหม้เกรียมก่อนแน่ๆT^Tด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนนิยมใช้น้ำมันวิตามินอีหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินอีเพราะว่าจะออกฤทธิ์ได้เร็วกว่า สามารถทาลงไปโดยตรงที่ผิวได้เลย ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดมักจะมีวิตามินอีเป็นส่วนผสมด้วย เพราะวิตามินอีจะช่วยลดความเสียหายของรังสีUVต่อผิวหนัง และด้วยประโยชน์ที่มากมายของวิตามินอีทำให้ปัจจุบันน้ำมันวิตามินอีได้รับความนิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ เช่น ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว ลิปบาร์มบำรุงริมฝีปาก สบู่ และอื่นๆอีกมากมาย Tropicalifeจะบอกเพิ่มให้ว่า เจ้าวิตามินอีทำอะไรให้ผิวเราได้อีก

 

1. บำรุงผิว วิตามินอีช่วยให้ผิวหนังมีความชุ่มชื้นและอ่อนนุ่ม บวกกับการเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ วิตามินยังช่วยต่อสู้กับการอักเสบ

2. รอยแผลเป็นจางลง ดร. มูเคชเกิร์ดฮาร์โรงพยาบาลแม็กซ์ซูเปอร์ กล่าวว่า วิตามินอีช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่และสามารถลดรอยจุดด่างดำหรือรอยแผลเป็นได้

3. ชะลอความแก่ของผิวและต่อต้านริ้วรอย เมื่อผิวของเราสัมผัสกับแดด หรือมลพิษทางอากาศ มันจะสร้างอนุมูลอิสระและโมเลกุลอื่นๆที่จะมาทำลายคอลลาเจนและเซลล์ผิว วิตามินอีสามารถช่วยต่อสู้กับสิ่งเหล่านั้นให้ผิวเราได้

4. ทำหน้าที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์

5.กำจัดรอยคล้ำ เช่น รอยคล้ำใต้ดวงตา หรือตามข้อศอก

6.ลดความเสียหายจากแสงแดด/หรือการไหม้

7.เป็นตัวแทนการทำความสะอาดผิว ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มีวิตามินอีเป็นส่วนผสมจะช่วยทำให้ผิวนวลเนียนและรักษาความสมดุลของน้ำมันผิว

8.บำรุงริมฝีปาก ช่วยรักษาปากแตกปากแห้งทำให้กลับมาอ่อนนุ่ม ดร.Deepali Bhardwaj กล่าว

       เมื่ออ่านจบแล้วบอกได้คำเดียวเลยว่า ว้าวววว *0* ประโยชน์ทุกอย่างที่Tropicalifeได้บอกไป เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เราทุกคนปรารถนาอยากจะให้เกิดกับผิวของตัวเองใช่ไหมล่ะคะ เพราะฉะนั้นเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก็รอช้าไม่ได้แล้วค่ะ แนะนำให้รีบไปหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินอีมาไว้ในครอบครองเลยค่ะ หรือเราสามารถเติมวิตามินอีลงไปในผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มสรรพคุณก็ได้เช่นเดียวกันนะคะเพราะในความเป็นจริงแล้วต่อให้เราจะระวังตัวมากแค่ไหนเราก็ไม่สามารถหลบเลี่ยงแสงUV ที่มาจากแดดหรือหลอดไฟได้ ไหนจะมลภาวะฝุ่นควันอีก ช่างโหดร้ายกับผิวอันบอบบางของเราเหลือเกิน T^T เพราะอย่างนี้ไงคะเราเลยต้องมีบอดิการ์ดผิวอย่างเจ้าวิตามินอีเข้ามาช่วย แล้วตอนนี้เจ้าวิตามินอีก็อยู่ไม่ไกลจากคุณเพียงแค่ปลายนิ้วกด คลิ้ก เข้ามาเลือกซื้อในเว็บไซต์ของBuyTropicalife. ขอรับรองว่าวิตามินอีของเราคุณภาพเยี่ยมไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเมื่อมี วิตามินอี  (VITAMIN E)

  

เรียบเรียงข้อมูลโดย :  https://buytropicalife.com/ 

อ้างอิง : https://www.canyonranch.com/     ,      https://www.healthline.com/     ,         https://food.ndtv.com/  

ภาพประกอบโดย : https://buytropicalife.com/